Hướng dẫn - sê ri các kiểu ẩn dữ liệu trong excel

01/10/2016 18:20

Phần 1: cách ẩn công thức và bình luận Excel 2007 2010 2013

Sau đây Tin học Đức Minh xin được sử dụng phiên bản Excel 2007 để chỉ dẫn bạn. Chỉ cần nắm được bản tính thì chúng tôi tin rằng mọi người sẽ có thể vận dụng cho phần lớn các phiên bản Excel khác nhau. Bài viết sẽ chia thành nhiều phần, ở phần 1 này, Kế toán Đức Minh sẽ chỉ các bạn phương pháp ẩn function (formula) và ẩn bình luận (bình luận).

1) Ẩn function trong excel

Chúng tôi xin đưa ví dụ bạn đọc muốn ẩn hàm trong ô D1 như hình dưới:

- Bước 1: Bạn đọc chọn 1 ô (cell) hoặc các ô cần ẩn công thức, trong trường hợp này là ô D1, sau đó vào “Format Cells”. Có hai cách là nhấn “Ctrl + 1” hoặc chuột phải chọn “Format Cells”.

- Bước 2: Vào phần “Protection” và đánh dấu tích vào check box “Hidden” nếu như nó chưa được tích.

- Bước 3: Vào tab “Review” -> chọn phần “Protect Sheet” trong nhóm “Changes”, một dialog “Protect Sheet” hiện ra, mọi người nhập mật khẩu bảo vệ vào ô text box “Password to unprotect sheet”. Sau đó nhấn “OK” và nhập lại mật khẩu đó vào text box “Reenter password to proceed” -> “OK”.

Khi mọi người chọn ô E1 để xem thì sẽ chẳng thể thấy công thức nữa, nhưng giá trị trong ô C1 là “chuyến 2” vẫn còn đó. như vậy là các bạn đã thành công.

2) Ẩn comment trong excel

Ở chế độ mặc định, khi bạn đọc tạo một comment trong Excel, ô nào có comment sẽ có tín hiệu là 1 tam giác màu đỏ ở góc bên phải trên cùng với của ô đây. Và khi bạn đọc di chuột qua hoặc chọn ô thì các bình luận đó sẽ xuất hiện. Tin học Đức Minh xin đưa ra ví dụ mọi người muốn ẩn 1 câu bình luận khá nhạy cảm “Cô ấy là ý trung nhân của tôi!” về 1 bức ảnh trong Excel chẳng hạn. Vậy bạn đọc cần làm theo những bước sau:

- Bước 1: Click chuột trái vào biểu tượng ở góc trái của Excel hoặc vào File, sau đó chọn “Excel Options” (Ở Excel 2010 và Excel 2013 là vào File -> Options).

- Bước 2: Chọn mục “Advanced” -> kéo thanh cuộn dọc xuống để tìm đến phần “Display”, sau đây click chuột trái vào chọn “No bình luận or indicators”, sau đó nhấn “OK”

* Note: bình luận sẽ chỉ hiện lại lúc mọi người bật chế độ “Show All bình luận” trong Review.

Phần 1: cách thức ẩn công thức và bình luận trong Excel, thuộc sê ri bài viết về những kiểu ẩn dữ liệu trong Excel đến đây là hết.Tin học Đức Minh xin chúc bạn đọc thực hiện thành công và hứa gặp lại mọi người ở những phần sau, hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Thong ke